3 แหล่งช้อปปิ้ง ซื้อของฝากญี่ปุ่น ในโตเกียว 

January 31, 2024

สำหรับเพื่อนๆ ที่เดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น และตั้งใจว่าจะไปหาอะไรซื้อฝากเพื่อนๆ แต่ยังไม่รู้ว่าจะไปซื้อที่ไหน ย่านอะไรดี โดยเฉพาะในโตเกียวที่มีแหล่งช้อปปิ้งมหาศาลบานตะไทสุดๆ ขอแนะนำ 3 ย่านช้อปปิ้ง แหล่งหาซื้อ “โอะมิยาเกะ” หรือของฝากจากญี่ปุ่นในโตเกียว ที่มีของให้เลือกหลากหลาย มีของที่เหมาะกับคนรับทุกประเภท และราคาไม่แพง เอาไว้เลือกไปเดินตามโปรแกรมเดินทางของเราได้เลย ใกล้ตรงไหนไปตรงนั้นได้เลยจ้า

1. Nakamise Street, Asakusa

ถนนสายช้อปปิ้ง นากามิเสะ ที่นำทางไปสู่วัดเซ็นโซจิ หรือวัดอาซากุสะที่คนไทยรู้จักกันดี ที่ไม่ได้มีแค่แผงขายของกิน (ของอร่อยเพียบด้วยนะ) อย่างเดียว แต่ยังมีของฝากน่าสนใจให้เลือก รวมถึงของฝากประจำท้องถิ่นอย่างกิโมโน ร่มพับ เกี๊ยะ หรือของเล็กๆ อย่างที่ห้อยมือถือ และเครื่องเพชรต่างๆ ใครมาเที่ยววัดก็อย่าลืมแวะมาจับจ่ายซื้อของกันได้ ร้านเพียบทั้งสองฝั่งแน่นอน

2. Ameyoko Market, Ueno

ตลาดอาเมะโยโกะ เป็นตลาดที่ขายของกินของอร่อยชื่อดังประจำย่านอุเอโนะ อยู่ไม่ไกลจากสวนอุเอโนะนัก มีร้านรวงต่างๆ มากมายซะจนนึกว่าเดินหลงอยู่ในเขาวงกต ใครชอบต่อราคารับรองได้ใช้สกิลฝีปากอย่างเต็มที่แน่ๆ นอกจากของกิน ยังมีอาหารทะเลสดๆ ผลไม้ ร้านขายยา เสื้อผ้า แก็ตเจ็ต เครื่องหนัง และอุปกรณ์กีฬาต่างๆ ทั้งยังมีโซนขายของที่อยู่ใต้ดินด้วย ซึ่งจะเน้นของสะสมต่างๆ ทั้งมีด ดาบ ปืนจำลอง นาฬิกา ฯลฯ

3. Oriental Bazaar, Omotesando

ที่นี่แหละที่เรียกได้เต็มปากว่าเป็นแหล่งขายของที่ระลึกขนาดใหญ่ของกรุงโตเกียว อะไรแนวๆ ญี่ปุ่นที่นี่มีหมด ทั้งกิโมโน ตุ๊กตา อุปกรณ์เครื่องใช้บนโต๊ะอาหาร ของแต่งบ้านแบบโบราณ และของกระจุกกระจิกสไตล์ญี่ปุ่นอีกมากมาย